อยากสวยต้องรู้จักทำ IF

ต่อจากนี้ไปเคล็ดที่ว่าลับ จะไม่ลับอีกต่อไป ถ้าใครอยากหุ่นสวย หุ่นเอวบางร่างเล็กแบบสาวๆ หนังx ต้องเข้ามาฟังทางนี้เลย วันนี้จะเอาวิธีการลดน้ำหนักที่สาวๆ ตามหามาบอก ไม่ต้องพึ่งยาลดน้ำหนักที่แสนอันตราย แต่แค่กินให้ถูกเวลาเท่านั้นเอง และเราจะพาไปรู้จักกับคำว่า Intermittent Fasting หรือที่เขาเรียกกันว่าวิธีการทำ IF นั่นเอง บอกเลยว่าการทำตาม วิธีนี้ได้ผลอย่างแน่นอน เพราะเหล่าพวกดาราทำกันแล้วลดได้จริงเสียด้วย
IF คืออะไรกันนะ เรามาสร้างความรู้จักกับวิธีลดหุ่น สวยแบบนี้กันเลย หุ่นสวยด้วย Intermittent Fasting เป็นวิธีที่สาวๆ หลายคนโดยเฉพาะคนที่ต้องรักษารูปร่างให้สวยงาม เพรียวอยู่ตลอดอย่างพวกดาราหนังx ใช้ทั่วราชอาณาจักร หลายปีแล้ว แต่โซนบ้านเราเพิ่งจะนำเอาวิธีนี้มาใช้กันเมื่อไม่นานมานี้เอง เพราะมันเป็นการลดน้ำหนักแบบการกินที่แบ่งเป็นช่วงเวลา จากนั้นก็หยุดกินเป็นเวลาหนึ่งเพื่อให้ร่างกายใช้สารอาหารที่กินเข้าไปก่อน
โดยการทำ Intermittent Fasting มีข้อกำหนดอยู่ 3 ข้อ ดังนี้ ข้อแรก ไม่กินอาหารอะไรตอนดึก ข้อสอง กินอาหารแค่มื้อเดียวพอ และข้อสาม เวลา 8 ชั่วโมง สามารถกินอาหารได้ พอหลังจากนี้จนครบ 24 ชั่วโมงจะไม่กินอะไรอีก เป็นไงล่ะทุกคน พอจะทำการลดน้ำหนักแบบนี้ได้ไหมน้อ แต่ถ้าเราอยากมีรูปร่างที่สวย แซบเหมือนดาราหนังx ก็ต้องเริ่มใช้วิธีนี้ดูได้ และการทำ IF หรือ Intermittent Fasting ก็มีหลายแบบเพราะคนคิดค้นวิธีนี้เขาอยากให้ทุกคนสามารถทำได้แบบไม่กระทบกับการใช้ชีวิตแต่ละวัน จึงปรับให้เข้ากับการใช้ชีวิตประจำวันเราได้ด้วย และมีวิธีดังต่อไปนี้
IF ที่เป็นแบบ Lean gain จะเป็นการกินอาหาร เวลา 8 ชั่วโมง จากนั้นก็ปล่อยให้ร่างกายอดอาหารนานถึง 16 ชั่วโมง เลย การทำ IF แบบนี้เรียกว่าสูตร 8 : 16
IF ที่เป็นแบบ การกินอาหาร เวลา 5 ชั่วโมง หลังจากนั้น19 ชั่วโมง ก็ปล่อยให้ร่างกายอดอาหารการทำ IF แบบนี้เรียกว่าสูตร 5 : 19 บอกเลยว่าสูตรนี้โหดมากใครที่ทำได้นี่ต้องใจรัก และแน่วแน่สุดๆ ลดเร็วทันใจ สวยพริ้งแน่นอน พวกนางแบบและเหล่าดาราหนังx จึงชอบใช้สูตรนี้มาก
IF ในรูปแบบอดอาหาร แบบไม่กินอะไรเลย 1-2 วัน ต่ออาทิตย์ ซึ่งหลังจากที่อดอาหารมา 1-2 วันแล้ว 5 วันก็สามารถกินทุกอย่างตามใจชอบได้เลย นี่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่โหดมากเช่นกัน
IF แบบ 5:2 จะมีลักษณะคล้ายๆ กับที่กล่าวมาแล้วเลย ที่อดอาหาร 2 วันต่ออาทิตย์ จากนั้นก็กินอาหารได้เหมือนคนทั่วไปเป็นเวลา 5 วันต่ออาทิตย์ แต่ระหว่างที่กินอาหารได้นั้น ทุกคนควรเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์และไขมันต่ำ ๆ ได้เพื่อเพิ่มการการลดน้ำหนักได้ไวมากขึ้น และถ้าออกกำลังกายเสริมเข้าจะดีมาก
IF แบบ การกินเพียงมือเย็นทีเดียว แบบจัดเต็มไปเลย แต่ช่วงเวลาอื่นกินน้ำเปล่าแทน
IF แบบ ADF เป็นกินวันเว้นวันวิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีที่สายโหดเขาทำกัน มันจะคล้ายกับ IF สูตร 5 : 2 ในช่วงที่เรากินอาหารได้ เราจะต้องเลือกกินแต่ของที่มีไขมันต่ำเท่านั้น แต่ที่สุดของสูตรนี้คือช่วงที่กินได้ ต้องกินให้น้อยที่สุด และไขมันหรือพวกแคลอรี่ต่ำ ๆ เท่านั้น เป็นไงล่ะทุกคน แต่ละสูตรของการทำ IF ดูยากไปไหม ถ้าใครอยากสวย หุ่นดีทันใจอย่าลืมนึกถึงสูตรนี้กันนะ

Leave a Reply

Your email address will not be published.