ดูแลผิวให้เซ็กซี่อย่างไร หลังการเผชิญหน้ากับแสงแดด

แม้ว่าเคล็ดลับในการบำรุงผิวที่ดีของสาวๆ เพื่อให้เป็นที่สะดุดตาของหนุ่มๆที่จะจ้องคุณเมื่อเดินผ่านเมื่อเซ็กซี่ มักจะมีการแนะนำให้หลีกเลี่ยงการออกไปเผชิญหน้ากับแสงแดดโดยตรง แต่อย่างไรก็ตาม บางสถานการณ์เราไม่สามารถที่จะเลี่ยงการออกไปเจอกับแสงแดดได้ เป็นต้นว่า การทำงาน การเดินทางท่องเที่ยว เป็นต้น อย่างไรก็ตามแม้ว่าผิวของเราจะต้องผจญกับความร้อนแรงของรังสียูวีมาแล้ว แต่เราก็สามารถที่จะดูแลผิว เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้ โดยใช้วิธีการดังต่อไปนี้
1. ในกรณีที่อาบแดด และเล่นน้ำทะเลมาแล้ว ให้สาวๆเซ็กซี่นั้น นั้นดื่มชาเขียวอุ่นๆ สักแก้ว แบบที่ไม่ผสมนมหรือน้ำตาล ประมาณ 1 แก้ว ซึ่งสำหรับชาเขียวมีสรรพคุณหลายๆ อย่างที่ดีต่อผิว ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวโดยตรงโดยเพราะผิวขาวๆที่เหมือนนางเอกหนังโป้เลยหละ ฟื้นฟูสภาพผิวที่แห้งเสียจากการโดนแดดเผา ที่สำคัญชาเขียวยังอุดมไปด้วยสารแอนตี้ อ็อกซิแดนท์ ซึ่งจะช่วยป้องกันการเกิดของมะเร็งผิวหนังได้นั่นเอง
2. หลังการออกไปเผชิญหน้ากับแสงแดดทุกครั้ง ไม่ว่าในสถานการณ์ไหนก็ตาม สิ่งที่สาวๆ ควรทำเป็นอย่างแรกเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจแล้วก็คือ การเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวโดยตรง ด้วยการทามอยส์เจอไรเซอร์ทันที เพราะผิวเมื่อโดนแดดทำร้ายจะสูญเสียความชุ่มชื้นและนำมาสู่ปัญหาหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็น ผิวแห้ง ผิวแสบ ระคายเคือง ริ้วรอย ความหมองคล้ำ เป็นต้น การบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ จึงการช่วยบรรเทาและฟื้นฟูสภาพของปัญหาเหล่านั้นได้อย่างทันท่วงทีนั่นเอง
3. เมื่อต้องเผชิญหน้ากับปัญหาแดดเผา สาวๆ อย่าลืมลดอุณหภูมิของผิวลงมาด้วยการประคบผิวด้วยน้ำเย็น จากนั้นให้นำเอาว่านหางจระเข้ ซึ่งเป็นสมุนไพรฤทธิ์เย็นมาฝานเอาแต่วุ้น แล้วนำมาทาที่ผิวบริเวณที่เกิดปัญหา สรรพคุณของว่านหางจระเข้นั้นจะช่วยบรรเทาอาการแสบร้อน อีกเสบ จากการที่ผิวโดนแดดเผา นอกจากนั้นยังเป็นตัวช่วยฟื้นฟูสภาพของผิวที่เสียไปจากการโดนแดดเผาที่ดีตัวหนึ่งอีกด้วย
4. หลังการออกไปเจอกับแสงแดด เราสามารถฟื้นฟูผิวจากภายใน ด้วยการเน้นรับประทานผลไม้ โดยเฉพาะผัก ผลไม้ ที่มีวิตามิน A B C E ซึ่งถือได้ว่าเป็นวิตามิน ที่ช่วยในการฟื้นฟูสภาพของผิวโดยตรง ผักและผลไม้ชนิดที่อุดมไปด้วย วิตามินกลุ่มดังกล่าว ได้แก่ แตงกวา มะเขือเทศ สตรอว์เบอรี่ ว่านหางจระเข้ เป็นต้น นอกจากการรับประทานแล้ว ยังสามารถนำมาทำเป็นส่วนผสมในการมาสก์ผิวหน้า เพื่อฟื้นฟูผิวโดยตรงได้อีกทางหนึ่งด้วย
5. ป้องกันปัญหามะเร็งผิวหนัง ได้ด้วยการรับประทานอาหารที่มีวิตามิน A C E และแร่ธาตุสังกะสี เพราะว่าผิวหนังของเราเมื่อมีการรับรังสี UV เข้าไปเป็นจำนวนมากแล้ว จะทำให้เกิดการสะสมและเปลี่ยนเป็นเซลล์มะเร็งได้นั่นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published.