ผู้ชายวัยทองกับเรื่องที่ต้องรู้

  • เมื่อผู้ชายอายุ 40 ปีขึ้นไป ฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรน (Testosterone) จะลดลง ซึ่งจะมีผลต่อระบบต่างๆ ในร่างกาย ทั้งการสร้างกล้ามเนื้อ ระบบเผาผลาญไขมัน และความแข็งแรงของโครงสร้างกระดูก  รวมไปถึงระบบสืบพันธุ์ ทำให้เกิดวัยทองในผู้ชาย ส่งผลให้เกิดการแข็งตัวได้ยาก แม่จะดูหนังโป๊เกาหลีช่วยแล้วก็ตาม โดยปกติคนที่ดูหนังโป๊เกาหลีจะแข็งขึ้นมาถูกต้องไหม
  • ผู้ชายวัยทองมักมีอาการไม่ชัดเจนเท่าผู้หญิงวัยทอง อาการที่สังเกตได้คือ มีความต้องการทางเพศลดลง ความแข็งตัวของอวัยวะเพศลดลง รู้สึกไม่ค่อยมีแรง ความสนุกสนานในชีวิตลดลง บางครั้งรู้สึกเศร้า ความสามารถในการเล่นกีฬาลดลง ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง
  • เน้นรับประทานอาหารที่ช่วยบำรุงฮอร์โมนเพศ เช่น ปลาแซลมอน พืชตระกูลถั่ว ผักใบเขียว ไข่แดง แตงโม หน่อไม้ฝรั่ง และหอยนางรม ซึ่งมีแร่ธาตุสังกะสีสูง จะช่วยชะลออาการวัยทองในผู้ชายได้ แต่ผู้มีภาวะคอเลสเตอรอลสูงควรรับประทานด้วยความระมัดระวัง ที่สำคัญควรดูหนังโป๊เกาหลีเป็นประจำ กระตุ้นฮอร์โมน และกระตุ้นร่างกายให้กลับมาใช้งานได้ใกล้เคียงจากเดิม

 

10 วิธีสังเกตตัวเองของคุณผู้ชายว่าอยู่ช่วงวัยทองหรือไม่

  1. มีความต้องการทางเพศลดลง แม่จะดูหนังโป๊เกาหลีก็ยังไม่มีอารมณ์
  2. รู้สึกไม่ค่อยมีแรง
  3. ความแข็งแรงและอดทนลดลง
  4. ความสูงลดลง
  5. ความสนุกสนานในชีวิตลดลง ไม่รู้สึกว่าหนังโป๊เกาหลีที่เคยดูเป็นความสุขอีกแล้ว
  6. รู้สึกเศร้าและไม่พอใจ
  7. ความแข็งตัวของอวัยวะเพศลดลง
  8. ความสามารถในการเล่นกีฬาลดลง
  9. รู้สึกง่วงนอนหลังรับประทานอาหารเย็น
  10. ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง

ถ้าตอบใช่ในคำถามข้อ 1 หรือ ข้อ 7  หรือ ตอบใช่ ในคำถามข้ออื่นๆ 3 ข้อ แสดงว่าอาจจะมีภาวะการลดลงของฮอร์โมนเพศชาย  ควรปรึกษาแพทย์

รับมือวัยทองในผู้ชายอย่างถูกวิธี

–   อาหาร ควรเลี่ยงอาหารไขมันสูงและมีรสหวานจัด โดยเน้นรับประทานอาหารที่ช่วยบำรุงฮอร์โมนเพศ เช่น ปลาแซลมอน พืชตระกูลถั่ว ผักใบเขียว ไข่แดง แตงโมง หน่อไม้ฝรั่ง และหอยนางรม ซึ่งมีแร่ธาตุสังกะสีสูง แต่ผู้มีภาวะคอเลสเตอรอลสูงควรระวังในการรับประทาน

–   ออกกำลังกาย อย่างน้อยครั้งละ 30 นาที สัปดาห์ละ 5 ครั้ง เน้นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อมัดใหญ่ และความแข็งแรงของหัวใจเช่น วิ่ง ปั่นจักรยาน และเวทเทรนนิ่ง

–   อารมณ์ ทำความเข้าใจกับการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย คิดบวก และจัดการกับอารมณ์หงุดหงิด รวมถึงไม่เก็บตัว พบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ทำจิตใจให้แจ่มใส ทำกิจกรรรมนอกบ้านต่างๆ ให้มากขึ้น เพื่อลดภาวะเครียดเมื่อต้องอยู่คนเดียว

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.